Nissan Sentra หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Sylphy แม้ในประเทศไทยจะหยุดทำตลาดไปแล้ว แต่ที่ต่างประเทศยังคงมีจำหน่ายอยู่ ล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์

Nissan Sentra 2023 แม้จะเป็นเพียงแค่รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ได้ปรับปรุงออฟชั่น แต่งหน้าทาปากใหม่ แต่องค์ประกอบภาพรวมบอกเลยว่าลงตัวมาก ๆ

Nissan Sentra 2023 ดีไซน์ภายนอก

Nissan Sentra ไมเนอร์เชนจ์ ใช้กระจังหน้าชิ้นโตรูปตัววี V-motion ซี่กระจังแนวนอน พร้อมสัญลักษณ์ SR ชุดไฟหน้าและกันชนดีไซน์ใหม่ ในส่วนของฝากระโปรงมาในดีไซน์เรียบง่ายแต่มีส่วนเว้าโค้งที่รับเข้ากับชุดกระจังหน้า ซึ่งภาพรวมของด้านหน้าก็ดูคล้ายกับ Nissan Almera บ้านเราอยู่เหมือนกัน ในขณะที่ไฟท้ายและกันชนหลังก็มาในดีไซน์ที่เฉียบคมไม่แพ้ด้านหน้าเลยทีเดียว

ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 16 นิ้ว และ 18 นิ้ว ตามออฟชั่นของแต่ละรุ่นย่อย

Nissan Sentra 2023 ดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสารมาในโทนสีดำ พวงมาลัยทรง D-shape คล้ายกันนิสสัน Almera บ้านเราเลยทีเดียว

เบาะนั่งแบบ Zero Gravity ด้านหลังสามารถพับแยก 60:40 มีการตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายเย็บสีส้ม และชิ้นส่วนหลายจุดของภายในเป็นแบบหุ้มหนัง

จอเครื่องเล่นตรงกลางแบบลอยขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ดีไซน์ช่องแอร์แบบกลมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ตตระกูล Z

มีฟังก์ชัน Google Assistant Voice Recognition และระบบช่วยพิมพ์ข้อความแบบแฮนด์ฟรี (Hands-Free Text Messaging Assistant) ระบบความปลอดภัยขั้นสูง Nissan Safety Shield 360

Nissan Sentra 2023 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 149 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ทำให้การขับขี่และการต่อเกียร์สมูทขึ้น และยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของราคา ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าน่าจะไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

กระเดื่องวาล์ว Ford 2.2 เป็นยังไง ไปดูกัน!!!