Tesla Model 3 ประสบอุบัติเหตุหลังหักหลบรถจักรยานยนต์ชนเกาะกลางถนนพังยับ เจอบิลซ่อมกว่า 149 รายการ ประเมินค่าซ่อมสูงถึง 1.3 ล้านบาทเกินทุนประกัน ขณะที่เจ้าของรถไม่สามารถตรวจสอบใบเสนอราคาได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม TESLA THAILAND เนื่องจากเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าซ่อมรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 สูงกว่า 1.3 ล้านบาท หลังประสบอุบัติเหตุหักหลบรถจักรยานยนต์ โดยมีใจความดังนี้

“ตอนนี้ทาง ACE แจ้งทางเรามาว่าทางเทสล่าสรุปค่าซ่อมอยู่ที่ 1,300,000 บาท

ก่อนหน้านี้แจ้งเราว่าแบตเตอรี่ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่สามารถใช้งานได้แต่จะเปลี่ยนแค่แผ่นครอบแบตเตอรี่ และก่อนหน้านี้ แจ้งค่าช่อมว่าอยู่ที่ประมาณ 600,000 บาท แต่พอมาวันนี้
แจ้งว่าสรุปค่าซ่อมอยู่ที่ 1,300,000 บาท

ทางเราขอใบเสนอราคาจากทางเทสล่า แต่ทางพนักงาน ACE ที่ต้องคีย์ราคาเสนอเข้าบริษัทประกัน แจ้งมาว่าไม่สามารถให้เราดูตัวเลขค่าซ่อมแต่ละรายการได้จะให้ดูได้เฉพาะรายการซ่อมและเปลี่ยนเท่านั้น

เราเอง อยากสอบถามจากเพื่อนๆ ในกลุ่มเทสลาด้วยกันว่าเราไม่สามารถขอใบเสนอราคาใบประเมินราคาจากทางเทสลาได้เลยหรอคะว่าเค้าประเมินราคาแต่ละรายการอยู่ที่เท่าไหร่ แต่มาแจ้งทางเราว่า มันเกินทุนประกันอยู่แล้ว จากนี้ทางบริษัทประกันจะโทรมาคุยกับเราว่าจะ ยอมคืนทุนหรือว่าจะให้ซ่อมต่อแล้วจ่ายส่วนต่าง

อยากทราบว่าเพื่อนๆ พี่เคยนำรถเข้าซ่อมสามารถขอดูใบเสนอราคาที่แจ้งตัวเลขด้านหลังมาด้วย มีท่านใดสามารถดูได้และมีท่านใดโดนปฏิเสธว่า ไม่สามารถดูราคาค่าซ่อมและค่าอะไหล่ แบบเราบ้าง? หรือใครเคยในนำรถเข้าซ่อมกับทาง ACE มีประสบการณ์ในเรื่องของใบเสนอราคาอย่างไรบ้างคะมาแชร์ ให้ก้อยกันหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

วิธีติดตั้งฝาสูบ Isuzu 4JA1 ตอน 1 | แกะกล่อง DIY